?

เรื่องท่องเที่ยวของ MT8088

เรื่องท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเมืองไทย เรื่องท่องเที่ยวจากสมาชิก เรื่องเที่ยวสนุก ๆ จากเพื่อน AddSiam.Com

นั่งชมพระอาทิตย์ตกที่หาดแม่พิมพ์

หาดแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยอง>

วันว่างของฉัน.. เป็นวันที่ฉันรู้สึกเบื่อที่จะต้องนอนอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมที่คุ้นเคย ฉันเลยคิดหากิจกรรมสำหรับการพักผ่อนที่ดีกว่านี้ และแล้วคำว่า"ทะเล"ก็ปิ๊งขึ้นมาในความคิดของฉัน เพราะทะเลน่าจะเป็นที่ที่พักผ่อนได้ดีที่สุดในยามนี้ สำหรับคนตัวๆเล็กๆที่ใช้ชีวิตในเมืองกรุงที่มีการแข่งขันสูงจึงไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวที่ไหนๆ..
หาดทรายในบริเวณหาดแม่พิมพ์ในช่วงวันธรรมดา
วันนี้ผู้คนมาเล่นน้ำไม่เยอะ
อีกอย่างเดี่ยวนี้การเดินทางไปเที่ยวทะเลสักที่หนึ่ง ก็เดินทางไปแสนง่ายสบาย รถตู้ประจำทางมีมากมายหลายเส้นทางให้เลิอกไป วันนี้ฉันตั้งใจที่จะไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะเสม็ด แต่ด้วยที่เป็นคนที่ไม่ค่อยได้ออกไปยังที่ไหนๆ ที่ไกลจากตัวกรุงเทพฯ ทำให้การเดินทางไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เพราะออกเดินทางสายไปหน่อย และดันมาหลงทางซะอีก..

ภาพชาวบ้านออกมาจับหอยจับปลากัน
บรรยากาศร่มๆกับลมโชยๆ
เมื่อฉันรู้ว่าตัวเองไม่ชำนาญทาง การเดินทางจึงเป็นแบบค่อยเป็นค่อยๆไป มีหลงอ้อมไปทางโน้นอ้อมไปทางนี้บ้าง แต่ฉันก็ไม่ซีเรียลค่ะ เพราะเราตั้งใจจะเที่ยวพักผ่อนให้ใจสบาย อีกอย่างการขับรถออกมาเที่ยวต่างจังหวัดครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกของฉัน นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ จึงไม่อยากทำให้ตัวเองเสียบรรยากาศเพราะหลงทาง

ยังพอมีนักท่องเที่ยวมาเล่นกันอยู่บ้าง
อาหารในมื้อเย็นของวัน ณ หาดแม่พิมพ์
สุดท้ายไม่ว่าจะหลงทางยังไง ฉันก็ถึงจุดหมายได้ ฉันถึงท่าเรือที่สำหรับข้ามไปยังเกาะเสม็ดเกือบๆจะ6โมงเย็น พนักงานแจ้งว่ายังมีเรือเที่ยวสุดท้าย แต่ที่พักต้องไปหาเอาเองที่บนเกาะ เพราะที่เค้าเต็มหมดแล้ว จะมีว่างอยู่บางห้องที่เป็นห้องที่ฉันคิดว่าแพงไปสำหรับคนที่มาพักคนเดียวอย่างฉัน งานนี้เลยต้องยกเลิกแผนการเที่ยวเกาะเสม็ด

ภาพเหงาๆบนชาดหาด
เวลาน้ำขึ้นกระท่อมในร้านนี้น่าจะสวยกว่านี้
แต่ได้สอบถามพนักงานที่ท่าเรือ เค้าแนะนำให้ลองขับรถเลาะชายทะเล ไปเที่ยวที่หาดแม่พิมพ์ ที่อยู่ถัดไปจากท่าเรื่ออีกนิดหน่อย เค้าบอกว่าเผื่อฉันจะชอบ เพราะที่นั่นสงบ และสามารถดูพระอาทิตย์ตกได้

ใกล้ค่ำชาวบ้านก็ทะยอยเก็บของ
วิวสวยๆก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าที่หาดแม่พิมพ์
ขับมาอีกไม่นานฉันก็พบถนนเลียบหาดทรายที่ร่มรื่น อากาศช่วงเย็นๆกำลังสบาย และตามชายทะเลที่นี่มีร้านอาหารทั้งแบบชาวบ้าน และแบบร้านใหญ่ๆ มีโรงแรม รีสอร์ท และที่พัก ตั้งอยู่ติดกันตลอดแนวถนน แต่นักท่องเที่ยวที่หาดแห่งนี้มีไม่เยอะในวันนี้ ทำให้ฉันรู้สึกถึงความผ่อนคลายและเป็นส่วนตัวมากขึ้น ฉันได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ในช่วงเย็นๆ ฉันได้นั่งมองพระอาทิตย์ตกดินที่สวยๆจากที่นี่ และฉันได้พักผ่อนยังที่พักในราคาและขนาดห้องที่เหมาะกันฉัน..

แผนที่

พิกัดGoogleMaps : N = 12.633314,   S = 101.482556

อ่าน (1,839) , Comment (2) ,โหวต (0)   โหวต +

เรื่องท่องเที่ยวจากสมาชิกล่าสุด